Phục hồi da sau mụn: Dùng serum đặc trị hay nguyên liệu thiên nhiên?

phuc hoi da sau mun

Trị mụn là cả một hành trình đầy gian nan nhưng bước phục hồi da sau mụn cũng không kém phần thách thức. Nhiều người vẫn nghĩ những sản phẩm đến từ thiên nhiên thì sẽ mang lại tính an toàn tuyệt đối cho làn da. Tuy nhiên sự thật của các sản phẩm đến từ thiên nhiên có thực sự tốt như mọi người vẫn nghĩ? Phục hồi da sau mụn có nên dùng serum đặc trị hay không? Cùng BE2T tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tình trạng của da sau trị mụn

Sau trị mụn, những tổn thương trên bề mặt da vẫn còn hiện hữu. Tuỳ thuộc vào tình trạng mụn trên da và các phương pháp điều trị mụn mà mức độ tổn thương cũng khác nhau. Khi trải qua cả quá trình trị mụn da đang trong tình trạng rất yếu vì vậy cần phải có những phương án phục hồi da sau mụn đúng cách.

phuc hoi da sau mun

>>> Xem ngay: Serum trị mụn ẩn và đào thải corticoid BE2T

Điều trị mụn đã khó, việc chăm sóc da để mụn không quay trở lại và không hình thành các vết thâm còn khó hơn gấp bội. Da sẽ nhanh chóng lão hoá khi chăm sóc, phục hồi da sau mụn không đúng cách. Có nhiều thông tin cho rằng việc chăm sóc da bằng các nguyên liệu thiên nhiên sẽ an toàn tối đa cho làn da vì tính lành tính. Đồng thời cũng có câu hỏi đặt ra: Khi phục hồi da sau mụn nên sử dụng các sản phẩm đặc trị hay lựa chọn nguyên liệu thiên nhiên sẽ tốt nhất? Cùng phân tích 2 sản phẩm phục hồi này dưới đây.

Phục hồi da sau mụn: Lựa chọn sản phẩm đặc trị hay nguyên liệu thiên nhiên?

Nguyên liệu thiên nhiên có lành tính như bạn vẫn nghĩ?

Trước tiên, người ta thường biết tới nguyên liệu thiên nhiên thường được dùng để đắp mặt, nuôi dưỡng da mặt rất dễ dàng tìm kiếm trong tự nhiên. Không ít các bài viết chia sẻ về cách đắp mặt làm trắng da, trị mụn bằng các nguyên liệu như đậu đỏ, tinh bột nghệ, bột là trà xanh, sữa chua, mật ong,… Đây là một bước chăm sóc da của không ít người trong phái nữ hiện đại.

Ưu điểm:

Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để chăm sóc da quả thực tạo cho con người cảm giác rất thoải mái, dễ chịu. Các thành phần này còn dễ dàng tìm kiếm ở bất cứ đâu. Hơn nữa cách sử dụng cũng không hề khó khăn, chỉ mất vài phút bạn sẽ có ngay một hỗn hợp đắp lên da mặt để relax vào buổi tối.

phuc hoi da sau mun

Nhược điểm:

  • Không ai có thể phủ nhận cần rất nhiều thời gian để các phương pháp chăm sóc da dân gian này có hiệu quả. Hầu hết các loại dưỡng chất từ sản phẩm tự nhiên phải mất 3-6 tháng kiên trì sử dụng mới có chuyển biến.
  • Mặt nạ thiên nhiên tương đối an toàn nhưng những rủi ro vẫn tiềm ẩn nếu như bạn sử dụng không đúng cách.
  • Bạn không thể đảm bảo 100% các nguyên liệu của bạn không bị phun các thuốc hoá học gây hại nhằm tăng hiệu suất và lợi nhuận.

Serum phục hồi da hoạt động như thế nào?

Serum phục hồi da thực chất là loại tinh chất cô đặc có chứa nhiều hoạt chất khác nhau có công dụng: tái tạo da, cung cấp độ ẩm, cung cấp dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng cho làn da khoẻ mạnh. Các phân tử của serum rất nhỏ nên việc thẩm thấu vào lớp hạ bì dưới da cực kỳ dễ dàng. Chính vì vậy đối với làn da đang tổn thương sau quá trình trị mụn thì việc sử dụng serum cũng giống như việc bổ sung dinh dưỡng cho người ốm vậy. Những dưỡng chất nuôi dưỡng sức khoẻ làn da hiệu quả hơn rất nhiều so với sử dụng phương pháp thiên nhiên. Serum phục hồi da sau mụn sẽ có tác dụng như sau:

  • Thúc đẩy quá trình tái tạo da
  • Bổ sung độ ẩm đầy đủ cho da
  • Tạo màng chắn bảo vệ cho da khỏi vi khuẩn
  • Cải thiện nếp nhăn
  • Chống lão hoá

>>> Xem ngay: Serum phục hồi da BE2T được các tín đồ làm đẹp săn đón.

phuc hoi da sau mun

Tổng kết

Tuỳ vào tình trạng da mà chúng ta có những phương án phục hồi da sau mụn khác nhau. Sử dụng các thành phần từ thiên nhiên cũng sẽ cung cấp cho da những vitamin cần thiết. Tuy nhiên hãy đảm bảo sử dụng nguồn nguyên liệu sạch để không nhiễm các loại chất hoá học gây hại cho da. Hãy kết hợp sản phẩm thiên nhiên với serum đặc trị để đạt được hiệu quả phục hồi da tốt nhất.

Trên đây là những thông tin mà chuyên gia da liễu phân tích các sản phẩm phục hồi da sau mụn. Mong rằng chúng sẽ có ích cho bạn đọc. Chúc bạn luôn tươi, trẻ tự tin và có một làn da khoẻ mạnh.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.